17 พฤษภาคม 2552

เรื่องตลกในชีวิต...อ่านจดหมายฉบับละ 100 $


ฉันรับรองได้ว่า ไม่เฉพาะแต่ฉันคนเดียวหรอก ที่ตื่นเต้น สวาปามกับราคาค่าจ้างอ่านอีเมลล์ของเว็บหลายเว็บที่ใช้ชื่อคล้ายๆ กันว่า.......EUROMAIL (200/500/800 euromail.com)

ฝันเสียไกลเลยว่า ฉันจะซื้อไอ้นู่น ซื้อไอ้นี่ เปลี่ยนตรงโน้น แต่งตรงนี้ ...ขอให้ได้เช็คค่าอ่านเมลล์นี้มาถึงมือก่อนเถอะ... โห...มันคิดเป็นเงินไทย หลายแสนแก่ๆ เลยนี่หว่า !!

กินข้าวมื้อเย็นเสร็จ อาบน้ำ แล้วก็เตรียมมานั่งหน้าคอมเลยเป็นประจำทุกคืน บางคืนเกือบสว่างก็เคยมี เพราะทำหลายเว็บมาก (อยากรวยนี่นา)

สามีนอนหลับไปแล้วหลายตื่น ฉันก็ยังนั่งหน้าคอม เขาเคยลุกขึ้นมากลางดึกแล้ว ถามฉันว่า ทำอะไร ฉันอธิบาย เขาหัวเราะเยาะ

และบอกว่า ถ้าได้จริงๆ เอาเงินที่ได้กรอบทองคำวางบนหิ้งพระเอาไว้บูชาเลย เพราะเขาเชื่อว่า ฉันโดนหลอก

นาทีนั้น โกรธมาก และก็ท้าด้วย ว่า ถ้าได้เงินมา จะไม่ให้เลยสักแดงเดียว แต่ถ้าไม่ได้ ฉันจะเลิกเล่นเน็ต

ในที่สุดฉันก็เลิกทำ (แต่ผิดคำพูดที่ว่าจะเลิกเล่นเน็ต ตอนนี้ยิ่งเป็นยายแก่ติดเน็ตเลยแระ) เพราะพรรคพวกในขบวนการมานั่งวิเคราะห์กันว่า เราโดนหลอกให้อ่านจดหมายแน่ๆ อ่านจดหมายบ้าบออะไรได้เงินค่าอ่านฉบับละ 4,000 บาท (อัตราแลกเปลี่ยนตอนนั้น ดอลล่าร์ละ 40 บาท) เราก็ตาสว่างกัน ได้แต่ด่าที่มันหลอกเรา แต่ไม่ด่าตัวเองสักคำเดียวว่าโง่...

เมื่อฉันบอกสามีว่าถูกเบี้ยว เขาก็ยิ้มนิดๆ ที่มุมปาก แล้วก็ไม่พูดอะไรเลย...

ฉันไม่อายเลยที่จะบอกใครๆ ที่เข้ามาอ่านตรงนี้ เพื่อจะได้เป็นบทเรียน ว่า อย่าเห็นเงินมากแล้วตาโต จนเกิดอาการหน้ามืดตามัว กระโดดเข้าใส่อย่างเมามันไม่ลืมหูลืมตา.. เข้าข่ายสวาปามเลยแหละ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น