17 พฤษภาคม 2552

การเดินทาง.......สู่การหาเงินทางอินเตอร์เน็ต


พอจะมีความรู้เรื่องอินเตอร์เน็ตอยู่บ้าง ก็ตอนที่ลูกต้องมาเรียนต่อระดับปริญญาตรีที่กรุงเทพเมืองฟ้าอมร

ค่าโทรศัพท์สมัยนั้นกลางวันนาทีละ 18 บาท หลังสี่ทุ่มนาทีละ 9 บาท เป็นเรื่องที่น่าเสียดายมาก โทรศัพท์มือถือก็ยังไม่มี และตอนนั้นเครื่องหนึ่งก็หลายหมื่นบาททีเดียว

จึงตัดสินใจใช้อินเตอร์เน็ตติดต่อกับลูก (แอบใช้ที่ทำงาน) ว่างปุ๊บก็จะนั่งเล่นเน็ต เออ...ฉลาดขึ้นแฮะ

คิดในใจว่าสักวัน จะต่อเน็ตที่บ้าน

เกือบสิบปีที่ใช้เน็ตติดต่อลูกและ เพื่อนฝูง เฉพาะการส่งอีเมลล์ และค้นข้อมูลที่ต้องใช้ในการทำงานเท่านั้น

จนมาวันหนึ่งเมื่อลาออกจากงานมาอยู่บ้าน มีเวลาว่างมาก ติดอินเตอร์เน็ตแล้วก็เลยมาคิดว่าน่าจะทำอะไรที่ได้เงินคืนบ้างหลังจากที่ต้องจ่ายค่าเน็ตไปทุกเดือนๆๆ เดือนละ 631 บาท

Search คำว่า หาเงินทางเน็ต จากกูเกิล จนไปพบกับ เว็บสร้างรายได้ ชื่อ rubsub.com ก็เลยเข้าไปศึกษา เพื่อเรียนรู้วิธีการ และเรียนรู้เล่ห์เพทุบายที่จะเกิดขึ้นกับเราเมื่อลงมาเล่นกับมัน ต่อมาก็พบกับอีกหลายๆเว็บที่มีเนื้อหาสาระทำนองเดียวกัน

รู้จักกับคำว่า ptr / ptc /read mail/ click /surf /auto surf และ hyip (ไม่แน่ใจว่าสะกดถูกไหม) ลองทุกอย่าง โดยเริ่มจากสมัครอินเตอร์เน็ตแบงค์ E-gold ที่ตอนนั้นดังมาก แต่เดี๋ยวนี้ เว็บต่างๆ ไม่นิยมใช้กันแล้ว หันมาใช้ที่ปลอดภัยกว่า เวอร์ชั่นต่างๆที่ทันสมัยมากกว่า เช่น paypal /alertpay และอีกหลายๆ ธนาคาร ของไทยเราที่เป็นที่นิยมก็ paysbuy
ลองอ่านเมลล์ (ไม่เคยได้เงิน) คลิกโฆษณา (ได้บ้าง โดนโกงบ้าง) surf โฆษณา (อันนี้สนุกดี ได้เงินด้วย นานๆทีโดนเบี้ยว) แต่ที่น่ากลัวที่สุด คือ ฮิป เพราะถ้าไม่ทันเกมส์จริงๆ เสียเงินค่ะ ขนาดพรรคพวกเป็นคนไทยเหมือนกันยังโกงหน้าตาเฉย
ก็เคยคิดว่าเล่นของคนอื่นเขาโกงเรา ลองทำเว็บเซิฟเองสิ... จะเป็นยังไง... ในที่สุดก็ลงทุนกับเพื่อนรุ่นน้อง ทำเว็บเซิฟ ผ่านไปด้วยดี ฐานะที่เรียนเอกอังกฤษ ก็เลยแปลงร่างเป็นแอ้ดมิน ตอบจดหมายเอง คนไม่รู้ว่าเป็นเว็บคนไทย อยู่มาได้สัก 3 เดือน เราไม่โกงใคร ใครก็ไม่โกงเรา (ใคร หมายถึงสมาชิกเว็บ) แต่ที่เบี้ยวเราเฉยคือเพื่อนร่วมทุน...เขาบอกว่า เงินในอีโกลด์โดนแฮ็ก หมดเลย และจนวันนี้...สองปีละ ก็ยังไม่ได้เลย หายเข้ากลีบเมฆทั้งคนทั้งเงิน...(โดนแฮ็กจริงหรือหลอกก็ไม่รู้) เข็ด ไม่ทำเว็บเอง แต่ยังไม่เข็ดที่จะหาทางเอาเงินจากอินเตอร์เน็ตเรื่อยๆค่ะ
ปัจจุบันเว็บทั้งหลายที่กล่าวมานี้ เป็นของคนไทยเสีย 80% ทีเดียว(คาดคะเนเองนะ สถิตินี้ห้ามนำไปอ้างอิง)

ถามว่าทุกวันนี้ยังทำอยู่ไหม ตอบว่า ยังทำอยู่ แต่ไม่หวังว่าจะมาร่ำรวยตรงนี้ เพราะคลิกละ 10-25 สตางค์ของไทย และ ประมาณ 0.01$ ของฝรั่ง ทำให้รวยคงไม่ได้ แต่เทคนิคมันอยู่ที่การสร้างเครือข่ายให้ได้เยอะๆ
ทุกวันนี้ได้อะไรเป็นกอบเป็นกำจากอินเตอร์เน็ตบ้าง..............???
** ทำธุรกิจเติมบัตรเงินสด และเติมเงินค่าโทรศัพท์ทุกระบบของ SIAMTOPUP ค่าสมัครเพียง 300 บาท
รายได้จากคอมมิชชั่นการเติมเงิน 3.5 - 9 % ก็ไม่มาก แต่การหาสมาชิกเข้ามาเป็นลูกทีมทำให้เรามีรายได้จากตรงนั้น บางทีเช็คสายงาน...ดีใจๆ ที่ลูกทีมเข้ามาตรึมเลย ที่เราไม่รู้จักก็มี เพราะเราทำโฆษณาไว้กับเว็บคลิกหลายเว็บเหมือนกัน หรือที่เว็บไหนให้ลงโฆษณาฟรี ก็ไม่รอช้าที่จะลง...หรือไปโพสต์ตามเว็บต่างๆที่คนเข้าดูเยอะๆ (อัพไลน์แนะนำ)
หากสนใจก็คลิกดูได้ที่ลิงค์ "เติมความสุขให้กับชีวิต"

อีกตัวหนึ่งก็คือ การเป็นจุดรับชำระเงินค่าสาธารณูปโภค ( Pay Point ) ของ AZ PAY POINT
ก็นับว่าเป็นธุรกิจที่ใช้ได้ทีเดียว เพราะรวมไปถึงการเติมเงินสดและ เงินโทรศัพท์ทุกระบบเหมือนกับของสยามท็อป ตอนแรก ดูๆ เหมือนจะไม่เวิร์ค แต่การรู้จักประชาสัมพันธ์ก็เลยทำให้ธุรกิจนี้ไปได้สวย เริ่มที่โพสต์ตามเว็บ/ ลงโฆษณา/ ติดโปสเตอร์ตามเสาไฟในหมู่บ้านที่อยู่ (จัดสรร 100 กว่าหลังคาเรือน) และทำใบปลิวแผ่นเล็กๆ ฝาก รปภ. หมู่บ้านแจกให้ เราก็หาของฝากไปให้เขาเป็นประจำ เช่น ข้าวหนมข้าวต้ม ของกิน หรือของใช้ต่างๆ เช่น แว่นกันแดด หมวก เป็นต้น
แม้ค่าคอมมิชชั่นจะน้อย แต่เราก็ใช้วิธีแนะนำผู้สมัคร พอมีลูกทีม เราก็จะได้รับคอมมิชชั่นจากสายงานของเรา ทุกครั้งที่เขา active
คิดดูสิว่า เรามีลูกทีมมากเท่าใด ค่าคอมฯ ก็เข้ามาในบัญชีของเรามากเท่านั้น... ค่าสมัคร 350 บาทเองค่ะ
หากไม่คิดว่า นี่เป็นการโฆษณาชวนเชื่อ ... ลองทำดูสิคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น