17 พฤษภาคม 2552

อีกหนึ่งภัย...ทางอินเตอร์เน็ต


FROM THE DESK OFDr HARRY MOOREREGIONAL MANAGERINTERNATIONAL COMMERCIAL BANKKUMASI BRANCH GHANA.

HELLO DEAR,

My name is HARRY MOORE, I am the regional manager of the InternationalCommercial Bank kumasi branch Ghana.I got your information during mysearch through the Internet. I am 48years of age and married with 3lovely kids. It may interest you to hear that I am a man of PEACE anddon't want problem,but i dont know how you will feel about thisbecause you might feel that its scam yes there are many scammers. butam telling you that this is real and you are not going to regret afterdoing this transaction with me. I only hope we can assist each other.But If you don't want this business offer kindly forget it as I willnot contact you again.I have packaged a financial transaction that will benefit both ofus,as the regional manager of the International Commercial Bank; it ismy duty to send in a financial report to my head office in the capitalcity Accra-Ghana at the end of each year. On the course of the lastyear 2008 end of year report, I discovered that my branch in which Iam the manager made Three million seven hundred and fifty thousanddollar [3, 750.000.00] which my head office are not aware of and willnever be aware of. I have since place this fund on what we callSUSPENSE ACCOUNT without any beneficiary.As an officer of the bank I can not be directly connected to thismoney,so this informed my contacting you for us to work so that youcan assist receive this money into your bank account for us to SHARE.While you will have 40% of the total fund .Note there are practically no risk involved, it will be bank to banktransfer,all I need from you is to stand claim as the originaldepositor of this fund who made the deposit with our branch so that myHead office can order the transfer to your designated bank account. Ifyou accept this offer to work with me, I will appreciate it very much.As soon as I receive your response I will details you on how we canachieve it successfully.

Best Regards

Dr HARRY MOORE


นี่เป็นตัวอย่างจดหมายที่มักจะถูกส่งมายังคนที่มีที่อยู่อีเมลล์ เมื่อก่อนฉันจะได้รับบ่อยมาก ส่วนใหญ่จะมาจากประเทศในแถบอเมริกาใต้ หรือ อาฟริกา นานๆ จะมีมาจากอังกฤษ

เนื้อหา (ที่มันเมคขึ้นมา) ก็จะเป็นประมาณว่า ตัวเขา ผู้ที่ส่งเมลล์มาหาเรา เป็นผู้มีอำนาจสูงสุด หรือมีหน้าที่ ในธนาคารหรือสถาบันการเงิน ขอความร่วมมือกับเราให้เอาเงินออกจากธนาคาร เงินที่ว่านี้ก็คือเงินฝากในบัญชีของลูกค้าที่เป็นเงินก้อนใหญ่มาก เราหาทั้งชาติก็คงไม่ได้ ถ้าไม่ถูกหวยรวยม้า และเจ้าของบัญชีตาย โดยที่ไม่มีญาติโกโหติกา ในประเทศ เขาจะเนียนมาก คือแนบไฟล์ภาพถ่ายคนตายในอุบัติเหตุ เอกสารใบสำคัญการตายมาให้ดูด้วย แล้วเขาก็จะขอให้เราแสดงตัวเป็น ทายาทสายที่ใกล้ที่สุดเท่าที่มีอยู่ในต่างประเทศ โดยให้ทางเราส่งข้อมูลประวัติไปให้ เขาก็จะทำเอกสาร ส่งมาให้เราเซ็น แจ้งว่า เขาจะเอา 30 %ของเงินก้อนนี้ แต่ให้เรา 65 % อีก 5% เป็นค่าดำเนินการของเจ้าหน้าที่ คนของเขา และ...

Climax อยู่ตรงนี้ คือให้เราส่งเงินไปให้ .....% (แล้วแต่ บ้างก็ 5/6/9 /10%ของเงิน) เป็นค่าธรรมเนียมการโอนเงินก้อนมหึมานั้น เข้าบัญชีของเรา สมมติมันบอกว่าเงิน 200 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ ก็เป็นเงินไทยประมาณ เจ็ดพันล้านบาท ค่าโอน 5% ก็ไม่ใช่น้อยๆ แล้ว

เคยมีคนหลงกลแล้ว รู้สึกจำไม่ผิดจะเป็นครูผู้หญิง ต่างจังหวัด ทางอิสาน ขายที่ดิน เอาเงินส่งไปให้มัน...แล้วก็ต้องมานั่งน้ำตาเช็ดหัวเข่า เป็นบ้าไปก็มี

แต่ฉันเคยเล่นกับมัน โต้ตอบจดหมายอยู่นาน จนมาถึงจุดที่เขาจะให้ส่งเงินค่าธรรมเนียมโอน ฉันก็ตอบเขาว่า ฉันไม่มีเงินให้ เอางี้ละกัน ไอ จะให้ยู 65 % ไอจะเอาแค 30% ยูจ่ายค่าธรรมเนียมโอนเลย และยูก็นั่งเครื่องบินมาเมืองไทย ไอจะออกค่าเครื่องบินขากลับ ค่าโรงแรมห้องสวีทให้เลย.....พกเงิน 65%กลับบ้านยู

มันตอบมาอีกว่า มันก็ลำบากเหมือนกัน...ออกคนละครึ่งดีไหม...ฮั่นแน่!!

ฉันก็บอกมันว่า ไอมีเพื่อนเป็นตำรวจ DSI ของบ้านไอ เขามีเงินให้ไอยืม แต่เขาขอตรวจสอบข้อมูลธนาคารของยูก่อน แล้วยูคอยฟังคำตอบก็แล้วกัน ว่าจะนัดกันยังไง ฉันบอกชื่อนายตำรวจกองปราบคนหนึ่ง ยศ พตท...... ให้มันไป ปรากฎว่า ตั้งแต่วันนั้นมันก็ไม่ตอบมาอีกเลย

จดหมายแนวนี้มักจะเมคเหตุการณ์ขึ้นมาเหมือนๆ กัน

หรือบางทีก็บอกว่า สุ่มเลือกจากที่อยู่อีเมลล์ เราได้รางวัย Lotto ของประเทศนั้นประเทศนี้

ฉันก็ใช้มุขเดิม... มันก็หายไป

ปีนี้เพิ่งจะได้รับฉบับนี้เป็นฉบับแรก (คงเพราะฉันเปลี่ยนที่อยู่อีเมลล์ใหม่) ก็ไม่ใช้มุขเดิมละ ขี้เกียจเล่น เพราะถึงยังไง ถ้ามันไม่เข้ามาในประเทศของเรา ตำรวจเราก็ทำอะไรมันไม่ได้ เพื่อนที่เป็นตำรวจอยู่ก็เลยแนะนำว่าอย่าไปเสียเวลากับมันเลย ช่วย ปชส. ก็แล้วกันว่า ใครที่ได้รับจดหมายประเภทนี้ ให้ Delete ไปเลย

คราวนี้ฉันบอกมันว่า อย่ามาหลอกลวงคนในบ้านไอเลย ทุกวันนี้เขาก็ไม่มีจะกินอยู่แล้ว ยูไปหาที่ประเทศอื่นี่ร่ำรวย(แต่ยังงก)เถอะ แล้วส่งมาพัฒนาประเทศไอ สัก 10% ของเงินแต่ละครั้งที่ยูไป Cheat มา หรือไม่ไอจะแฉเล่ห์ของยู FWD mail ไปทั่วโลก สัก 100 ล้านฉบับก็พอ Free mail อยู่แล้ว...

หลังจากวันนั้น ก็ไม่มีใครมาวอแวอีกเลย

แต่ก็ขอสารภาพว่า ฉบับแรกที่ได้รับ ฉันยังไม่ประสีประสาอะไรกับเรื่องนี้ ความเป็นคนมองโลกในแง่ดี ก็เลยคิดว่าถ้าจะจริง ดีใจมาก เงินหลายร้อยล้านเชียว ไปคุยกับหลานที่เป็นผู้ช่วยผู้จัดการธนาคารแห่งหนึ่ง เค้าบอกว่า....SCAM MAIL อย่าไปเชื่อเด็ดขาด เขาทำงานแบ้งค์ เขารู้ดีว่ามันเป็นเรื่องที่ Impossible มาก...

ก็เลยขอฝากเพื่อนๆ ที่อาจจะได้รับเมลล์ประเภทนี้ ให้ Delete ทิ้งเลยค่ะ... ของฟรีไม่มีในโลก...

1 ความคิดเห็น: